Bóng Đá Anh

Đội hình Manchester United được sử dụng nhiều nhất lịch sử Premier League: Bất ngờ ở vị trí trung vệ

Manchester United's legendary players celebrate a goal during a Premier League match at Old Trafford

Từ khi Premier League ra đời vào năm 1992, Manchester United đã chứng kiến ​​một loạt cầu thủ trụ cột gắn bó lâu dài. Vậy đội hình “bất khả xâm phạm” được sử dụng nhiều nhất của Quỷ đỏ từ đó đến nay gồm những ai?

Manchester United's legendary players celebrate a goal during a Premier League match at Old TraffordManchester United's legendary players celebrate a goal during a Premier League match at Old Trafford

Kể từ khi Premier League ra đời, Manchester United luôn là thế lực hùng mạnh với hàng loạt danh hiệu và những thế hệ cầu thủ tài năng. Trang Transfermarkt đã thống kê và chọn ra đội hình xuất sắc nhất của Quỷ đỏ dựa trên số lần ra sân. Hãy cùng Góc Nhìn Bóng Đá điểm qua những cái tên đã đi vào lịch sử đội bóng này.

Hàng phòng ngự: Sự hiện diện của những huyền thoại

Không ngạc nhiên khi David de Gea chiếm trọn khung gỗ với 415 lần ra sân tại Premier League, bỏ xa người xếp thứ hai là Peter Schmeichel (163 trận). Vị trí hậu vệ phải thuộc về Gary Neville, “cánh chim đầu đàn” với 398 lần ra sân.

Trung tâm hàng phòng ngự là sự kết hợp giữa Rio Ferdinand (312 trận) và John O’Shea (257 trận). Trong khi Ferdinand là chốt chặn vững chắc thì O’Shea lại là “người hùng thầm lặng” với khả năng chơi đa năng ở mọi vị trí. Hậu vệ trái thuộc về Denis Irwin, người đã có 296 lần ra sân cho Quỷ đỏ, hơn “đàn em” Patrice Evra 23 trận.

Hàng tiền vệ: “Nhà hát của những giấc mơ”

David Beckham với 264 lần ra sân cùng vô số siêu phẩm sút phạt là lựa chọn không thể bàn cãi ở hành lang cánh phải. Ở trung tâm hàng tiền vệ là bộ đôi huyền thoại Roy Keane (326 trận) và Paul Scholes (499 trận). Sự kết hợp giữa sức mạnh, khả năng lãnh đạo của Keane và nhãn quan chiến thuật, những đường chuyền “dọn cỗ” của Scholes đã tạo nên một trong những cặp tiền vệ trung tâm hay nhất lịch sử Premier League. Cánh đối diện thuộc về Ryan Giggs, “cầu thủ chạy cánh vĩ đại nhất” với 440 lần ra sân.

Hàng công: “Cặp bài trùng” trong mơ

Wayne Rooney với 393 lần ra sân và 183 bàn thắng là cái tên không thể thiếu trong đội hình này. Bên cạnh anh là Marcus Rashford, ngôi sao trẻ đang vươn mình mạnh mẽ với 239 lần ra sân.

Kết luận

Đội hình này là minh chứng cho sự thống trị của Manchester United tại Premier League trong suốt 3 thập kỷ qua. Những cái tên trong đội hình này đã làm nên lịch sử của Quỷ đỏ và in đậm dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Bạn ấn tượng với cái tên nào nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới và chia sẻ ý kiến của mình nhé!

Related posts

Juan Mata: 200 lần ra sân tại Premier League và sự thích nghi tuyệt vời với chiến thuật của Mourinho

De Bruyne – Phù thủy kiến tạo suýt chút nữa tạo nên pha kiến tạo đẹp nhất mùa giải

Reece James – Hậu vệ cánh phải “con nhà người ta” của Chelsea và tuyển Anh