Bóng Đá Anh

Từ Sunderland đến Everton: So Sánh Đội Hình Tottenham Khi Gareth Bale Ra Đi Và Hiện Tại

Bạn có bao giờ tự hỏi đội hình Tottenham Hotspur đã thay đổi như thế nào kể từ ngày Gareth Bale chia tay sân White Hart Lane để đến với Real Madrid? Hãy cùng Góc Nhìn Bóng Đá nhìn lại đội hình xuất phát của Spurs trong trận đấu cuối cùng của Bale – chiến thắng 1-0 trước Sunderland năm 2013 và so sánh với đội hình hiện tại vừa thất bại 0-1 trước Everton vào tháng 9/2020.

Vị Trí Thủ Môn: Vẫn Là Bức Tường Vững Chắc

2013: Hugo Lloris – 2020: Hugo Lloris

Kể từ khi gia nhập Tottenham từ Lyon năm 2012, Hugo Lloris vẫn luôn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung gỗ của Gà Trống. Với hơn 300 lần ra sân, Lloris đã chứng minh đẳng cấp thế giới và trở thành thủ lĩnh thực sự khi mang băng đội trưởng từ năm 2015.

Hàng Phòng Ngự: Sự Thay Đổi Toàn Diện

2013: Walker – Dawson – Vertonghen – Assou-Ekotto
2020: Doherty – Alderweireld – Dier – Davies

Hàng thủ Tottenham chứng kiến sự thay đổi lớn nhất. Kyle Walker, người từng cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất PFA với Bale, đã chuyển đến Man City. Vị trí của anh hiện thuộc về Matt Doherty, người đến từ Wolves. Cặp trung vệ Vertonghen – Dawson được thay thế bằng bộ đôi Alderweireld – Dier. Trong khi đó, Ben Davies đảm nhiệm hành lang cánh trái thay cho Assou-Ekotto.

Hàng Tiền Vệ: Từ Sáng Tạo Đến Thực Dụng

2013: Parker – Dembele – Lennon
2020: Hojbjerg – Winks – Lucas Moura

Bộ ba tiền vệ của Tottenham năm 2013 tràn đầy tính sáng tạo với Scott Parker, Moussa Dembele và Aaron Lennon. Hiện tại, HLV Mourinho lựa chọn lối chơi thực dụng hơn với Pierre-Emile Hojbjerg, Harry Winks và Lucas Moura.

Hàng Công: Sự Lột Xác Ngoạn Mục

2013: Bale – Dempsey – Adebayor
2020: Son Heung-min – Alli – Harry Kane

Nếu như hàng công năm 2013 phụ thuộc nhiều vào Gareth Bale, Clint Dempsey và Emmanuel Adebayor thì hiện tại, Tottenham sở hữu bộ ba tấn công đáng sợ bậc nhất Premier League: Son Heung-min, Dele Alli và Harry Kane.

Gareth Bale Trở Lại: Mảnh Ghép Hoàn Hảo?

Sự trở lại của Gareth Bale được kỳ vọng sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công Tottenham. Liệu Bale có thể tái hiện phong độ đỉnh cao và cùng Gà Trống chinh phục những đỉnh cao mới?

Hãy để lại bình luận của bạn về sự thay đổi của Tottenham và chia sẻ bài viết này nếu bạn thấy thú vị nhé!

Related posts

Hành Trình Kỳ Lạ Của “Đứa Con Hoang” Nicolas Anelka: Bạn Có Nhớ Hết 12 Bến Đỗ?

Cristiano Ronaldo và những lần “hờn dỗi” gây bão dư luận

Ánh Sao Băng Adnan Januzaj và Mùa Giải Chói Sáng Tại Man Utd