Bóng Đá Anh

14 Thống kê “Phũ phàng” Cho Thất bại 0-4 Của MU Trước Brighton

Kết thúc mùa giải với một nỗi thất vọng ê chề, Manchester United lại tiếp tục nhận thêm một “gáo nước lạnh” khi để thua tan nát 0-4 trước Brighton ngay trên sân khách. Trận thua này không chỉ khép lại chuỗi ngày tháng đáng quên của Quỷ Đỏ mà còn cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của Bầy Mòng Biển.

Mùa giải 2021-2022 tưởng chừng như sẽ là một cuộc lột xác ngoạn mục của MU với sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo cùng hai bản hợp đồng bom tấn Jadon Sancho và Raphael Varane. Tuy nhiên, những gì diễn ra chỉ là một màu xám xịt bao trùm sân Old Trafford.

Ngược lại, Brighton lại đang có một mùa giải thăng hoa nhất từ trước đến nay. Chiến thắng trước MU giúp thầy trò HLV Graham Potter chính thức vượt mốc số điểm và số trận thắng kỷ lục trong lịch sử tham dự Premier League.

Bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Moises Caicedo, Brighton tiếp tục cho thấy sự lấn lướt trong hiệp 2. Ba bàn thắng của Marc Cucurella, Leandro Trossard và Pascal Gross đã nhấn chìm mọi hy vọng mong manh của Quỷ Đỏ.

Những Con Số Biết Nói

Thất bại thảm hại này của MU được thể hiện rõ nét qua 14 thống kê đáng chú ý:

Về Brighton:

  • Đây là chiến thắng thứ 3 của Brighton trước MU trên sân nhà trong 5 mùa giải gần nhất.
  • Trước trận đấu, Brighton chỉ ghi được 13 bàn thắng trên sân nhà, đứng thứ 18/20 đội bóng có thành tích ghi bàn kém nhất. 4 bàn thắng vào lưới MU chiếm tới 25% tổng số bàn thắng của họ trên sân nhà mùa này.
  • 2.2% tổng số bàn thắng mà Brighton ghi được trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh đến từ 45 phút đầu tiên của trận đấu này (theo Duncan Alexander).
  • Đây mới chỉ là lần thứ 2 trong 188 trận đấu tại Premier League, Brighton ghi được 4 bàn thắng.

Về MU:

  • Cristiano Ronaldo tung ra 5 cú sút nhưng không lần nào trúng đích.
  • Điểm số của Ronaldo trên WhoScored chỉ là 5.56 – thấp nhất mùa giải và nằm trong số những trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp của anh.
  • Anthony Elanga bị thay ra sau hiệp 1 với tỷ lệ chuyền chính xác chỉ 14% – chỉ 1 trong 7 đường chuyền của anh đến đúng địa chỉ.
  • Đây là trận thua thứ 5 liên tiếp trên sân khách của MU.
  • Mùa giải 2021-2022 chính thức là mùa giải MU phòng ngự tệ nhất kỷ nguyên Premier League. Họ đã thủng lưới 56 bàn – nhiều hơn 2 bàn so với mùa giải 2018-19, và vẫn còn một trận đấu nữa. Chỉ có 2 lần trước đó, họ để thủng lưới nhiều hơn 45 bàn.
  • Mùa giải này cũng sẽ là mùa giải MU có số điểm thấp nhất kỷ nguyên Premier League. Giành chiến thắng trước Crystal Palace trong vòng 2 tuần tới sẽ giúp Quỷ đỏ kết thúc mùa giải với 61 điểm – ít hơn 3 điểm so với tổng số 64 điểm trong chiến dịch 2013-14 của David Moyes.
  • MU đã để thủng lưới từ 4 bàn trở lên 12 lần sau 810 trận đấu tại Premier League (1.48%) dưới thời Sir Alex Ferguson. Kể từ khi ông nghỉ hưu, họ đã để thủng lưới từ 4 bàn trở lên 12 lần (3.52%) sau 341 trận đấu tại Premier League, bao gồm 5 lần ở mùa giải này (13% số trận đấu của họ ở giải đấu năm 2021-22).
  • Chưa có đội bóng nào từng để thủng lưới 4 bàn trước Watford và Brighton trong cùng một mùa giải (theo @RichJolly).
  • Đội bóng của Rangnick vẫn có thể kết thúc mùa giải với hiệu số bàn thắng bại âm. Hiện tại, họ chỉ đang có +1. Hiệu số bàn thắng bại tệ nhất trước đó của họ trong một mùa giải Premier League là +11 vào năm 2018-19. Năm 2008-09, MU ghi nhận hiệu số bàn thắng bại là +58.

Lời kết

Trận thua tan nát trước Brighton là một minh chứng cho thấy sự tụt dốc không phanh của MU. Những con số thống kê phũ phàng như những nhát dao cứa vào nỗi đau của các Manucians. Liệu rằng, tương lai nào đang chờ đợi Quỷ Đỏ thành Manchester?

Related posts

Messi hay Ronaldo: Ai mới là ông vua Chiếc giày vàng châu Âu?

Trần Thị Kim Chi

4 “Siêu Trợ Thủ” Thay Thế De Jong Cho MU: Ten Hag Đã Có Kế Hoạch B?

Aubameyang hóa “Báo Đen” oanh tạc Rennes, Arsenal hiên ngang vào tứ kết Europa League