Bóng Đá Anh

Liverpool nghiền nát Man Utd 5-0: 15 thống kê không tưởng

Cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong lịch sử đối đầu với Liverpool đã ập đến với các Manucian ngay tại thánh địa Old Trafford. Chiến thắng 5-0 của Lữ đoàn đỏ trước Quỷ đỏ không chỉ là 3 điểm trọn vẹn mà còn là lời khẳng định đanh thép cho tham vọng vô địch của thầy trò Klopp.

Màn hủy diệt lịch sử

Không ngoài dự đoán, Liverpool đã thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước Manchester United ngay từ những phút đầu tiên. Chiến thắng 5-0 giúp The Kop bám đuổi sát sao Chelsea trên bảng xếp hạng, đồng thời đẩy Quỷ đỏ xuống vị trí thứ 7 với khoảng cách 7 điểm.

“Đây là một kết quả quá ấn tượng. Không chỉ là tỉ số, mà còn là cách Liverpool giành chiến thắng ngay tại Old Trafford”, cựu trung vệ Jamie Carragher chia sẻ trên Sky Sports. “Nhiều người đã nghi ngờ khả năng cạnh tranh chức vô địch của Liverpool mùa này. Họ đã không thể giành trọn 3 điểm trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Chelsea và Man City trên sân nhà, vì vậy chiến thắng ngày hôm nay là vô cùng quan trọng. Nó khẳng định vị thế của Liverpool trong cuộc đua tam mã cùng Chelsea và Manchester City”.

15 thống kê không tưởng

Hãy cùng Góc nhìn bóng đá điểm qua 15 thống kê ấn tượng nhất từ chiến thắng hủy diệt của Liverpool:

  1. Mohamed Salah là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập hat-trick vào lưới Man Utd ngay tại Old Trafford. Người gần nhất làm được điều này là Dennis Bailey của QPR vào ngày đầu năm mới 1992.

  2. Salah cũng là cầu thủ đầu tiên kể từ sau màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo trong màu áo Real Madrid vào tháng 4 năm 2003 ghi 3 bàn vào lưới Man Utd tại Old Trafford trên mọi đấu trường.

  3. Thất bại 0-5 là trận thua đậm nhất của Man Utd trên sân nhà trong lịch sử Premier League, ngang bằng với trận thua 1-6 trước Man City vào tháng 10 năm 2011 và Tottenham vào tháng 10 năm 2020.

  4. Liverpool trở thành đội bóng đầu tiên có 2 cầu thủ lập hat-trick vào lưới Man Utd tại Premier League. Trước Salah, Dirk Kuyt đã làm được điều này vào tháng 3 năm 2011.

  5. Salah vượt qua Didier Drogba để trở thành chân sút châu Phi vĩ đại nhất lịch sử Premier League, đồng thời nối dài chuỗi trận ghi bàn liên tiếp của mình lên con số 10 trên mọi đấu trường.

  6. 7 thẻ phạt dành cho Man Utd (6 vàng, 1 đỏ) là kỷ lục của họ trong một trận đấu tại Premier League, ngang bằng với trận gặp Tottenham (tháng 2 năm 2008) và Chelsea (tháng 9 năm 2008).

  7. Liverpool ghi ít nhất 3 bàn trong cả 8 trận sân khách từ đầu mùa (tổng cộng 30 bàn).

  8. Lần đầu tiên trong lịch sử Man Utd bị dẫn trước 4 bàn trong hiệp 1 một trận đấu tại Premier League.

  9. Đây là chiến thắng đậm nhất của Liverpool trên sân khách trước Man Utd.

  10. Liverpool là đội bóng thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh giành chiến thắng 2 trận sân khách liên tiếp với cách biệt từ 5 bàn trở lên mà không để thủng lưới, sau Man Utd vào tháng 2/3 năm 1960.

  11. Sau khi Paul Pogba nhận thẻ đỏ ở phút 61, Jordan Henderson đã thực hiện 84 đường chuyền, trong khi cả đội Man Utd chỉ có 56. Tỉ lệ kiểm soát bóng của Liverpool trong khoảng thời gian này là 83%.

  12. Mason Greenwood chỉ chạm bóng 19 lần trước khi bị thay ra ở giờ nghỉ. Trong khi đó, Roberto Firmino có 32 lần chạm bóng trong cùng khoảng thời gian.

  13. Không cầu thủ nào của Man Utd có quá 1 lần tắc bóng thành công (tổng cộng 5 lần). Trong khi đó, Liverpool có 11 lần tắc bóng thành công.

  14. Virgil van Dijk có 65 đường chuyền thành công trên tổng số 68 lần (tỉ lệ chính xác 96%).

  15. Thống kê xG (bàn thắng kỳ vọng) của trận đấu là 1.31 (Man Utd) và 3.73 (Liverpool).

Kết luận

Chiến thắng hủy diệt trước Man Utd không chỉ là lời khẳng định đanh thép cho sức mạnh của Liverpool, mà còn cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi của thầy trò Klopp. Liệu The Kop có thể duy trì phong độ ấn tượng này cho đến cuối mùa giải? Hãy cùng Góc nhìn bóng đá chờ xem!

Related posts

Samir Nasri: Thiên tài Lặng Lẽ và Siêu Phẩm Vượt Thời Gian tại Arsenal

Pháo Thủ “Bắn Tan” West Ham: 11 Thống Kê Ấn Tượng Cho Thấy Tham Vọng Vô Địch

Cristiano Ronaldo và những lần “hờn dỗi” gây bão dư luận